Saturday, October 22, 2016

Giữ dáng khi mang thai cùng 4 phương pháp sau đây

Có một vài điều đáng chú ý khi giảm cân sau sinh là trong khoảng 6 tuần đầu sau sinh, cơ thể bạn sẽ tự động tiêu hao chất béo, vừa là để phù hợp với yêu cầu năng lượng và thói quen mới của bạn. Vậy nên, không nhất thiết phải đẩy mạnh quá trình giảm cân bằng những hình thức ăn kiêng cực đoan mà nên phân chia các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn. Và đây là những điều quan trọng cần lưu ý dành cho chị em đang trong quá trình mang thai.

giu dang khi mang thai cung 4 phuong phap giam can an toan sau day

Cân bằng dinh dưỡng

Các mẹ nên duy trì một thực đơn ăn đầy đủ bữa với các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chỉ cần tăng cường thêm rau, chất xơ và nên ăn nhiều vào ban ngày và giảm dần vào buổi tối nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Hạn chế tinh bột

- Kiêng tinh bột là một cách phổ biến để giảm cân sau sinh hiệu quả. Nhưng đối với các mẹ sau sinh và đang cho con bú thì không nên vì kiêng hẳn tinh bột như vậy sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến nguồn sữa của bé cũng như sức khỏe của mẹ hiện tại và cả lâu dài.

- Điều quan trọng là phải lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì. Phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả chính là tiêu thụ sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

- Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.


Tập thể dục nhẹ nhàng

- Tập thể dục giúp bạn giảm cân sau sinh là một điều tất nhiên. Thế nhưng, sau khi sinh em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Bạn có thể chọn giải pháp thực hiện các bài tập nhẹ nhàng tại nhà, đi bộ hay làm việc nhà cũng là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

- Yoga là một loại hình thể dục chủ yếu là luyện thở và giúp giảm cân sau sinh một cách an toàn và nhanh chóng. Trong thời kỳ mang thai, bộ máy hô hấp của bạn phải làm việc nhiều hơn lúc không mang thai. Và yoga là một lựa chọn tốt nhất cho bạn.

- Yoga giúp hệ xương khớp của bạn được dẻo dai và vượt cạn dễ dàng. Trong quá trình mang thai, các động tác thư giãn kết hợp luyện tập của yoga sẽ giúp bạn khỏe hơn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi.


Nên ngủ trưa

- Ngủ trưa đúng cách cũng được xem là phương pháp giảm cân an toàn và có lợi cho sức khỏe. Một giấc ngủ trưa tuyệt vời là khoảng từ 20-30 phút sẽ giúp giảm cảm giác buồn ngủ, tinh thần sảng khoái, bạn sẽ cảm thấy năng lượng phục hồi nhanh chóng và có thể tỉnh táo bắt tay vào công việc ngay. Ngủ trưa khoảng 26 phút sẽ cải thiện hiệu suất làm việc lên 34%, song không nên kéo dài quá 40 phút để tránh trạng thái mệt mỏi.

No comments:

Post a Comment