Monday, July 25, 2016

Một số vị trí thích hợp để lắp đặt máy lạnh Mitsubishi

Trước khi lắp đặt máy lạnh trong phòng khách hay phòng ngủ, mọi người sẽ gặp khó khăn nhất trong việc lựa chọn vị trí lắp đặt máy lạnh Mitsubishi  sao cho tốt nhất. Phải lắp như thế nào để máy lạnh có thể tỏa khí lạnh ra đều khắp phòng, đồng thời phải tránh được ánh nắng trực tiếp để có thể tiết kiệm điện. Vì thế bạn cần phải xác định được vị trí tốt, hợp lý để gắn dàn lạnh và dàn nóng phù hợp với các khuyến cáo của nhà sản xuất.



Vị trí lắp đặt máy lạnh (cục nóng)


Đối với cục nóng ta nên lắp ở vị trí tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp để tránh hư hỏng.

Hướng thổi ra của cục nóng đặc biệt phải tránh những vật cản xung quanh, có khoảng trống thông thoáng.

Cục nóng nên được lắp đặt bên ngoài phòng và vị trí lắp đặt máy nóng bên ngoài phải thấp so với cục lạnh của các loại máy lạnh Mitsubishi treo tường hay âm trần bên trong nhà.

Vị trí lắp đặt máy lạnh trong nhà (cục lạnh)


Cục lạnh là nên tỏa ra khí lạnh vì thế ta nên lắp cục lạnh sao cho hướng gió thổi ra từ cục lạnh dọc theo chiều dài của căn nhà, với cách lắp đặt máy lạnh Mitsubishi này không khí lạnh trong phòng sẽ được phân bổ đều toàn bộ căn phòng. Ngoài vị trí ta cần xem xét độ cao tối thiểu là 2.5 m tính từ sàn và cách trần nhà ít nhất 55mm.



Một số vị trí lắp đặt máy lạnh nên tránh


+ Đầu tiên không nên treo cục lạnh của loại máy lạnh treo tường của Mitsubishi giữa nhà: vì cục lạnh cần có giá đỡ cứng xung  quanh để chống rung và máy mới có thể bền.

+ Không được gắn cục lạnh ở góc phòng: Nếu gắn ở góc phòng thì sẽ làm khí lạnh không thể phân bổ đều trong phòng.

+Không gắn ngay cửa ra vào: Ở vị trí này độ cao không được cân bằng sẽ gây ra độ ẩm chênh lệch cao dễ gây ra hiện tượng đổ mồ hôi và ngưng tụ lại cửa gió, ngoài ra dễ dàng làm cho lượng khí lạnh thất thoát ra bên ngoài khá nhiều.


+ Không lắp cục lạnh sát nền nhà: Đây là lỗi cực kỳ phổ biến và nhiều người mắc phải. Lắp đặt máy lạnh Mitsubishi theo kiểu này sẽ khiến bạn sẽ thấy hiện tượng chân thì lạnh còn trên thì nóng. Vì khí nóng có xu hướng bốc lên cao, không khí lạnh thì chìm xuống dưới.

No comments:

Post a Comment